Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai là bệnh viện hạng II, một trong các cơ sở y tế có uy tín trên địa bàn huyện Quốc Oai. Bệnh viện có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khám – điều trị bệnh cho nhân dân sinh sống và làm việc trên địa phương, đồng thời giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. bệnh viện tọa lạc tại địa chỉ Tỉnh lộ 80, Quốc Oai, Quốc Oai, Hà Nội.

Trong thời gian vừa qua, sau khi ứng dụng chuyển đổi số, Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai đã tạo được bước đột phá trong công tác quản lý, đồng thời nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Các thủ tục hành chính được số hoá, thời gian khám bệnh của người dân được rút ngắn; không còn tình trạng bệnh nhân xếp hàng quá tải, ùn ứ. Hệ thống PACS (lưu trữ và truyền hình ảnh y tế) trong X-Quang thay cho phim chụp; thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; đặt lịch khám Online, đăng ký khám bệnh bằng căn cước công dân, nhằm phân luồng, giúp người bệnh không phải chờ đợi, tạo sự thân thiện giữa thầy thuốc và bệnh nhân. Chuyển đổi số giúp bệnh viện kiểm soát tốt các quy trình khám, chữa bệnh, buộc nhân viên phải thực hiện đúng nguyên tắc, mang lại hiệu quả cao trong khám, chữa bệnh cho nhân dân đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số Quốc gia.

Việc áp dụng thành công hệ thống quản lý lịch hẹn & đặt khám Online của Bookie, đã giúp người dân giảm thời gian chờ đợi tại Bệnh viện. Việc này đặc biệt có ý nghĩa với các Bệnh nhân là người cao tuổi, điều trị bệnh mãn tính như Tiểu đường, Tăng huyết áp, Tim mạch.

Trước đây, khi chưa có hệ thống đặt khám Online, mặc dù 6h30 sáng Bệnh viện mới bắt đầu làm việc, nhưng các bệnh nhân đều đến sớm từ 4 giờ, 5 giờ sáng để xếp số thứ tự. Từ sau khi triển khai hệ thống đặt khám Online, bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại nhà, có thể đặt trước nhiều ngày. Khi đến ngày khám thì chỉ cần đến viện trước 15 phút so với giờ hẹn, không mất công chờ đợi như trước.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 2: Chọn phòng khám, ngày khám, khung giờ khám
  • Bước 3: Nhập số điện thoại và xác thực OTP (nếu lần đầu đăng ký khám)
  • Bước 4: Cập nhật thông tin họ tên, số căn cước công dân, số BHYT, ngày sinh, giới tính

Tony Nguyễn